Thứ sáu, 29-03-24
Nhiều người làm việc chỉ vì họ phải làm việc thì sẽ không bao giờ tiến bước.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 5 » 31 » Anh đánh bại Nhật Bản nhờ hai bàn phản lưới nhà
1:34 PM
Anh đánh bại Nhật Bản nhờ hai bàn phản lưới nhà


Tiếp tục giành chiến thắng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, nhưng lối chơi của đội tuyển xứ sương mù vẫn thiếu tính thuyết phục.

Để Nhật Bản vượt lên dẫn trước từ khá sớm, tuyển Anh không thể tận dụng cơ hội tạo ra và phải nhờ đến hai tình huống phản lưới của đối phương ở nửa cuối hiệp hai để giành chiến thắng 2-1. Cách đây ít ngày thầy trò Fabio Capello đã đánh bại Mexico 3-1, nhưng đó cũng là một trận đấu không thành công về mặt lối chơi cũng như tinh thần.

Trận giao hữu tối qua là bài kiểm tra cuối cùng trước khi tuyển Anh chốt danh sách lên đường đến Nam Phi, nên Capello đề cao tính thử nghiệm. Ông đã sử dụng tổng cộng 17 cầu thủ và thi đấu theo hai sơ đồ: 4-4-2 ở hiệp một và 4-4-1-1 ở hiệp hai.

HLV Capello sẽ còn nhiều điều phải nói với học trò.

Bất chấp sự vượt trội về danh tiếng và đẳng cấp, Anh vẫn nhập trận chậm chạp dù đã có sự trở lại của một số cầu thủ Chelsea như Ashley Cole, John Terry và Frank Lampard. Ngay phút thứ 7 bất ngờ đã xảy ra khi Nhật Bản có bàn vượt lên dẫn trước. Bị theo kèm sát nhưng trung vệ Marcus Tulio Tanaka vẫn kịp tung chân dứt điểm vào góc thấp đánh bại cả Glen Johnson lẫn thủ thành David James, sau khi nhận quả phạt góc của Yasuhito Endo.

Hai bên cánh Aaron Lennon và Theo Walcott thường bị bắt chặt, không tìm thấy không gian để tiếp bóng cho cặp đôi Wayne Rooney và Darren Bent cũng thi đấu thiếu gắn kết. Cơ hội tốt nhất của họ trong hiệp một chỉ là tình huống Rooney xuyên phá vào cấm địa rồi mớm cho Lennon. Tuy nhiên cú sút chân trái của tiền vệ đang khoác áo Tottenham bị thủ thành Eiji Kawashima dễ dàng hóa giải.Trước trận đấu Capello đã yêu cầu học trò phải thi đấu quyết tâm như thật để thể hiện "tinh thần Anh”. Ông từng rất tức giận khi chứng kiến cảnh họ thi đấu như ngủ gật trong hiệp một trận gặp Mexico. Tuy nhiên nhà cầm quân người Italy một lần nữa thất vọng. Việc sớm bị dội gáo nước lạnh cũng không khiến các học trò của ông tỉnh ra mà tiếp tục thi đấu vật vờ, để Nhật Bản gây sức ép.

Nhiều cầu thủ Anh (áo đỏ) chưa thể hiện được đúng phong độ.

Sau giờ nghỉ HLV Capello thay liền năm cầu thủ. James, Glenn Johnson, Tom Huddlestone, Walcott và Bent ra nghỉ, nhường chỗ cho Joe Hart, Jamie Carragher, Joe Cole, Shaun Wright-Phillips và Steven Gerrard. Sơ đồ thi đấu của họ cũng theo đó thay đổi. Gerrard bó vào giữa đá cặp tiền vệ trung tâm với Lampard, trong khi Joe Cole đá như hộ công sau Rooney.

Khác với hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển xứ sương mù triển khai lối chơi tích cực và có lửa hơn đôi chút. Họ nhanh chóng có cơ hội thuận lợi để gỡ hòa khi quả đá phạt của Lampard đưa bóng chạm Endo trong cấm địa. Đích thân tiền vệ của Chelsea sau đó thực hiện quả phạt đền nhưng bị thủ thành Kawashima đoán đúng hướng sút bên phải, đổ người phá ra.

Lampard vốn được xem là lựa chọn số một của tuyển Anh khi đá penalty, nhưng đây là lần thứ hai anh hỏng ăn trong vòng hai tuần. Trước đó là cú sút chệch khung thành trong trận chung kết Cup FA gặp Portsmouth trên sân Wembley.

Không có được thế trận dễ như ban đầu, nhưng Nhật Bản vẫn tạo được thêm cơ hội. Và kết cục có thể khác đi nếu thủ thành Hart không kịp phản xạ nhanh cản phá cú dứt điểm của Takayuki Morimoto.

Thủ thành Kawashima của Nhật Bản đã có một trận đấu ấn tượng.

Dần về cuối trận tuyển Anh mới áp đảo được về mặt thế trận. Rooney có cơ hội và kết thúc tốt nhưng bị thủ thành Kawashima đẩy qua xà. Phút 72, tuyển Anh cũng có được bàn gỡ hòa 1-1 sau khi Tanaka đánh đầu phản lưới từ quả lật vào bên cánh phải của Joe Cole. Không lâu sau, một tình huống tương tự đem lại cho họbàn ấn định chiến thắng 2-1. Lần này từ cánh trái Ashley Cole chuyền vào, bóng chạm chân Nakazawa khiến thủ thành Kawashima trở tay không kịp.

Ở gần phút đá chính cuối cùng, cầu thủ vào thay người Emile Heskey có cơ hội gia tăng cách biệt sau đường chuyền chuẩn đến từng centimet của Gerrard. Tuy nhiên, anh lại đánh đầu chệch đích.

Đội hình thi đấu

ANH: David James (Joe Hart, 46), Glen Johnson (Jamie Carragher, 46), Ashley Cole, Tom Huddlestone (Steven Gerrard, 46), Rio Ferdinand, John Terry, Theo Walcott (Shaun Wright-Phillips, 46), Frank Lampard, Darren Bent (Joe Cole, 46), Wayne Rooney, Aaron Lennon (Emile Heskey, 77).

NHẬT BẢN: Eiji Kawashima, Yuji Nakazawa, Marcus Tanaka, Yuto Nagatomo, Yusuyuki Konno, Yasuhito Endo (Keiji Tamada, 86), Makoto Hasebe, Abe Yujki, Keisuke Honda, Yoshito Okubu (Daisuke Matsui, 72), Shinji Okazaki (Takayuki Morimoto, 65).

Theo Express

Thể loại: Tin thể thao | Lượt xem: 1160 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz