Thứ sáu, 29-03-24
Thành đạt không phải ở người giúp đỡ mà chính do lòng tự tin.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2012 » Tháng 4 » 11 » Động đất Indonesia gây rung lắc cao ốc Việt Nam
5:46 PM
Động đất Indonesia gây rung lắc cao ốc Việt Nam

Gần 16h chiều nay, nhiều người đang làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở TP HCM và Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc trên bàn, bảng treo tường. Viện Vật lý địa cầu xác nhận, hiện tượng rung động là do sóng động đất từ Indonesia.

"Tôi thấy mọi thứ chao đảo nhẹ trước mắt khoảng 3 phút trong văn phòng", bạn Thu Huyền, làm việc tại cao ốc ở quận 1, TP HCM, cho biết. Một số người tại cao ốc trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 cũng cảm nhận rõ rung lắc, tấm bảng treo rung chuyển.

Tòa nhà Bitexco ở quận 1 cũng có tình trạng tương tự, nhiều người trong tòa nhà này cảm thấy chao đảo, tức ngực. Nhiều nhân viên văn phòng vội vã chạy xuống đường.

Tại Hà Nội, anh Kiên, nhân viên văn phòng tại tòa nhà Vietcombank đường Trần Quang Khải kể lại: "Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chúng tôi chỉ kịp cảm nhận mất thăng bằng và chóng mặt khi nhìn bên ngoài cửa sổ".

Anh Kiên cho hay, một số người đã chạy xuống dưới sân để tránh nạn. Ban quản lý tòa nhà lập tức liên hệ với viện Vật lý địa cầu để hỏi thông tin. Sau khi biết chỉ rung động nhẹ nên mọi người trở về làm việc bình thường.

Nhiều người chạy xuống đường tại tòa nhà ở quận 4, TP HCM. Ảnh: Vi Khoa

Ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất sóng thần Việt Nam cho biết, Việt Nam chịu ảnh hưởng động đất 8,9 độ richter vừa xảy ra ở Indonesia. Tuy nhiên, Việt Nam nằm xa khu vực động đất nên chỉ những người ở khu vực cao tầng có cảm giác rung.

"Sóng động đất làm các tòa nhà ở Việt Nam rung động, đây chỉ là rung động do sóng động đất chứ không phải dư chấn động đất và không ảnh hưởng nhiều", ông Minh nói.

Giáo sư Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu cũng khẳng định, những trận động đất ở Indonesia, Việt Nam rất khó bị ảnh hưởng nhiều. Khu vực phía Nam cảm nhận rung chấn rõ nhất, nhưng không lớn. Chiều 11/4, trạm đo địa chấn ở phía Nam ghi nhận được những rung động nhỏ, dưới 5 độ richter. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần tại Việt Nam.

Viện Vật lý địa cầu cũng ghi nhận trận động đất ở Indonesia xảy ra gần vị trí động đất Sumatra năm 2004.

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 828 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz