Thứ năm, 18-04-24
Người nào đó không dám làm gì hết, đừng hy vọng gì cả.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 7 » 1 » Hơn 1.000 bệnh nhân Mỹ nhiễm HIV từ bệnh viện
3:18 PM
Hơn 1.000 bệnh nhân Mỹ nhiễm HIV từ bệnh viện


Hơn 1.800 cựu chiến binh ở Mỹ đang khởi kiện một bệnh viện có tên VA ở bang Missouri vì đã lây bệnh gan và truyền virus HIV cho họ.

Nguyên nhân lây bệnh cho bệnh nhân có thể do các dụng cụ nha khoa chưa được khử trùng đúng cách. Ảnh: CNN.

Nghị sĩ bang Missouri, ông Russ Carnahan, cho biết, trung tâm y tế John Cochran thuộc Bệnh viện VA ở thành phố St. Louis gần đây đã gửi thư cho 1.812 cựu chiến binh để thông báo về việc có thể những người này đã nhiễm viên gan B, C và virus HIV sau khi họ tới đây làm răng. Ông Carnahan tiết lộ, một cuộc điều tra làm sáng tỏ sự việc đang được gấp rút diễn ra và ông cũng đã viết thư tường trình với Tổng thống Obama.

Thành viên đảng Dân chủ bang Missouri trên bức xúc: "Chuyện này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Những cựu chiến binh, người từng vào sinh ra tử, hy sinh cuộc sống của mình vì tổ quốc, rất yên tâm khi được điều trị tại một bệnh viện dành riêng cho họ. Không ai nghi ngờ về sự an toàn cá nhân của mình".

Bệnh viện trên vừa thành lập một phòng khám đặc biệt và các trung tâm giáo dục để giúp đỡ các bệnh nhân đã nhiễm bệnh như một động thái "khắc phục sự cố". Tuy nhiên, ông Carnahan vẫn cảm thấy cần phải làm nhiều việc hơn nữa và những người có trách nhiệm phải bị kỷ luật thích đáng.

"Tôi có thể tưởng tượng được nỗi đau khổ và giận dữ của các cựu chiến binh khi họ nhận được thư báo từ bệnh viện. Họ có quyền tức giận và tôi cũng thế", ông Carnahan nói.

Theo CNN, sự cố trên được cho là do sơ suất trong khâu khử trùng dụng cụ nha khoa. Bác sĩ Gina Michael đồng thời cũng là lãnh đạo bệnh viện cho hay, chi nhánh liên kết với bệnh viện, đơn vị không chấp hành các nguyên tắc khử trùng trước khi cho dụng cụ vào máy làm sạch, đã rửa dụng cụ y tế bằng tay. Việc này đã bắt đầu từ tháng 2/2009 tới tận tháng ba năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay một bệnh viện bị phát hiện không làm theo đúng quy trình. Hồi tháng 6 năm ngoái, Bệnh viện Palomar ở thành phố San Diego, bang California, cũng đã phải gửi thư cho 3.400 bệnh nhân để thông báo rằng có thể họ bị nhiễm bệnh do việc dùng lại các dụng cụ chưa được khử trùng.

Theo Ngoisao

Thể loại: Tin quốc tế | Lượt xem: 827 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz