Thứ bảy, 20-04-24
Ai thẳng thắn với bản thân và với những người khác thì bao giờ cũng là những người có phẩm chất hết sức quý báu của những tài năng cực kỳ vĩ đại.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 5 » 28 » Hàn Quốc lên kế hoạch trở thành cường quốc phần mềm
7:10 AM
Hàn Quốc lên kế hoạch trở thành cường quốc phần mềm

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch phát triển công nghiệp phần mềm hiện đang tụt hậu so với công nghiệp phần cứng.

Bộ Kinh tế và tri thức đã phác thảo 1 chiến lược để đất nước cất cánh như 1 cường quốc phần mềm. Chiến lược này đã được Bộ trình bày với Tổng thống Lee Myung-bak tại 1 cuộc họp của ủy ban kinh tế tại Phủ tổng thống hôm 4/2. 

Đây là 1 kế hoạch trọn gói được nhà nước bảo trợ để phát triển công nghiệp phần mềm trong nước, bằng cách chuyển trọng tâm của công nghiệp công nghệ thông tin (IT) từ phần cứng sang các sản phẩm phần mềm. Theo kế hoạch này, Chính phủ sẽ đầu tư thêm 1 nghìn tỷ won, khoảng 870 triệu USD trong 3 năm tới để nuôi dưỡng ngành phần mềm. Các nhiệm vụ chính sẽ là tái cấu trúc công nghiệp phần mềm, tạo thị trường mới cho hội tụ phần mềm, mở rộng tạo việc làm và đầu tư, phát triển công nghệ và thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Hiện tại, Hàn Quốc đang phụ thuộc lớn vào nhập khẩu phần mềm nhúng, một chương trình được viết trên máy tính và nạp vào một hệ thống khác bao gồm một hoặc nhiều bộ vi xử lý. Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển phầm mềm của quốc gia khó có thể so sánh được với các nước tiên tiến. Nhân lực là yếu tố chủ chốt để phát triển công nghiệp phần mềm, nhưng Hàn Quốc đang ngày càng phụ thuộc vào các kỹ sư nước ngoài, 1 phần vì thiếu sự quan tâm của các sinh viên trong nước đối với lĩnh vực này.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ lên kế hoạch tăng sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào các dự án phần mềm của khu vực công, tăng cường tính cạnh tranh toàn cầu của quốc gia thông qua sự hợp tác với Ấn Độ và các cường quốc IT khác và phát triển đội ngũ chuyên gia thông qua hỗ trợ giáo dục quy mô lớn.

Chính phủ cũng muốn kết nối các dịch vụ công với phần mềm đồng thời phát hiện và phát triển dịch vụ gói phần mềm như 1 dạng chiến lược "biển xanh” mà theo đó, các công ty khai thác các thị trường chưa được khám phá thay vì cố chen chân vào 1 thị trường đã có quá đông đối thủ.

Kế hoạch của Chính phủ dường như để thoát khỏi cảm giác khủng hoảng khi Hàn Quốc với công nghiệp IT theo định hướng phần cứng có thể sớm muộn sẽ bị tuột dốc khỏi cuộc cạnh tranh quốc tế. Thị trường phần mềm toàn cầu bắt đầu vượt quá thị trường phần cứng kể từ năm 2002. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, chip bán dẫn, điện thoại di động và các sản phẩm phần cứng khác chiếm 73% của công nghiệp IT, trong khi các sản phẩm phần mềm chỉ chiếm có 8%.

iPhones, đồng nghĩa với điện thoại thông minh, đã tạo nên cơn sốt đáng kinh ngạc kể từ năm ngoái. iPhones có được tính cạnh tranh là nhờ ở nhiều ứng dụng phần mềm. IPads, hiện đang thay đổi mô hình thị trường IT toàn cầu, là 1 ví dụ hoàn hảo khác về sản phẩm dựa trên phần mềm.

Trên thực tế, trong khi tính cạnh tranh IT đang nhanh chóng chuyển sang phần mềm, Hàn Quốc đã từ lâu tập trung vào chỉ phát triển phần cứng, dẫn đến sức cạnh tranh của công nghiệp phần mềm quốc gia sụt giảm trên toàn cầu. Nếu Hàn Quốc không nhanh chóng bắt kịp với xu hướng, thì sẽ không duy trì được uy tín là cường quốc IT.

Do vậy, kế hoạch trọn gói của Chính phủ là thích hợp và đúng lúc, mặc dù cần phải có các chương trình hành động cụ thể tiếp theo. Hàn Quốc chưa có tính cạnh tranh về công nghiệp phần mềm, nhưng đang có các nguồn lực chiến lược để thâm nhập vào thị trường phần mềm toàn cầu, như công nghệ phần cứng, cơ sở hạ tầng IT và kinh nghiệm Chính phủ điện tử.

Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy để đất nước nhảy vọt lên như 1 cường quốc IT theo đúng nghĩa.

Theo ICTNews
Thể loại: Tin IT | Lượt xem: 847 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz