Thứ năm, 25-04-24
Ai càng hiểu biết nhiều càng thấy quý thời giờ.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 2 » Hàn Quốc săn kẻ tung tin đồn chiến tranh
8:52 AM
Hàn Quốc săn kẻ tung tin đồn chiến tranh


Cảnh sát Seoul đang truy tìm người tung tin nghi ngờ kết luận của ủy ban quốc tế điều tra vụ chìm tàu Cheonan và nói chiến tranh đang đến gần. 


Xác tàu Cheonan nằm trên cầu cảng. Ảnh: MSN.

Xác tàu Cheonan nằm trên cầu cảng. Ảnh: MSN

Cảnh sát quận Nowon ở phía đông nam Seoul cho biết hàng chục tờ rơi được phát đi, trong đó kêu gọi điều tra lại vụ tàu chìm và yêu cầu giới chức cung cấp các bằng chứng quan trọng chứng tỏ sự thật, nhật báo JoongAng cho hay.

Kể từ khi nhóm điều tra nói trên khẳng định ngư lôi Triều Tiên đánh chìm chiến hạm Cheonan, giới chức Hàn Quốc phải nỗ lực dập tắt những lời đồn thổi cho rằng Seoul dàn dựng vụ tai nạn và bắt nhiều người vì nghi ngờ họ tung tin thất thiệt.

Cảnh sát Seoul cũng đang tìm người tung tin nhắn trên Internet rằng Hàn Quốc chuẩn bị tấn công Triều Tiên trong ngày một ngày hai để trả đũa vụ tàu chìm. Thông điệp có tiêu đề "Chiến tranh ngày mai hay ngày kia" được tung lên một trang xã hội hôm 26/5, trong đó cho biết Tổng thống Lee Myung-bak nói với Thủ tướng Chung Un-chan và các thành viên chủ chốt trong đảng Đại dân tộc rằng cần tấn công Triều Tiên. Tin đồn này sau đó được nhiều trang xã hội đăng lại.

Giới chức Hàn Quốc tuyên bố những người đăng tin đồn nhảm có thể bị kết án 5 năm tù và phạt 42.000 USD. Để làm dịu sự nghi ngờ của công chúng, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ cho phép một nhóm blogger và người dùng trang xã hội Twitter thăm xác tàu Cheonan vào ngày 8/6.

Tàu Cheonan của Hàn Quốc chìm hôm 26/3 gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Ủy ban điều tra quốc tế kết luận ngư lôi phóng ra từ tàu ngầm của Bình Nhưỡng đã làm chiến hạm này vỡ đôi rồi chìm.

Theo Express


Thể loại: Tin quốc tế | Lượt xem: 924 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz