Thứ sáu, 29-03-24
Muốn cầu tiến hơn người, ra đời phải biết ngước mặt nhìn lên. Vì nhìn xuống ta thấy hơn người, nhưng nhìn lên ta chỉ là con số không vĩ đại.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 5 » 26 » Laptop đột phá về công nghệ
10:47 PM
Laptop đột phá về công nghệ


IdeaPad U1 có thể tách rời màn hình và chạy trên hai hệ điều hành, Satellite E205 tích hợp công nghệ Wi-Di là những model đáng chú ý nhất.

Đều đặn hàng tháng, các hãng laptop liên tục đưa ra các model với thay đổi về hình dáng hay nâng cấp cấu hình. Tuy nhiên, những laptop được Techradar giới thiệu dưới đây đều rất đáng chú ý nhờ những bước đột phá hay đi đầu về công nghệ. 

IdeaPad U1 Hybrid sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 11,6 inch và có thể tách rời khỏi thân máy. Khi màn hình này được lắp vào thân, IdeaPad U1 Hybrid sẽ chạy trên bộ vi xử lý CULV Intel Core 2 Duo và sử dụng hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Còn khi màn hình được tháo rời, nó có khả năng hoạt động độc lập với chip xử lý Qualcomm Snapdragon và chạy trên hệ điều hành Skylight Linux được Lenovo "thửa" riêng cùng ổ cứng thể sắn SSD dung lượng 16GB.

Với mức giá 899 USD cho một chiếc laptop được tích hợp công nghệ hiển thị không dây (Wireless Display) hay còn gọi là Wi-Di của Intel, Satellite E205 thật sự là một lựa chọn đáng tiền. Với chỉ một nút bấm, người sử dụng đã có thể bắt đầu phát video chuẩn HD 720p (hoặc bất kỳ thứ gì trên màn hình) tới chiếc HDTV (có sử dụng cả bộ adapter từ Netgear). Model này còn được tích hợp bộ vi xử lý Intel Core i5 và có cân nặng chỉ khoảng 2,3 kg. Hai model khác cũng sở hữu công nghệ Wi-Di là Dell Studio 15z và Sony VAIO S series).

Acer Aspire 5738DG sử dụng công nghệ trình chiếu 3D với kính phân cực, màn hình và phần mềm chuyên dụng TriDef. Khi chơi các file media nội dung 2D bằng phần mềm TriDef Media Player, qua kính, người xem vẫn được thưởng thức hình ảnh 3D. 

Ngoài những công nghệ 3D trên, Aspire 5738DG có cấu hình máy thiên về giải trí, thực thi khá với màn hình 15,6 inch (1.366 x 768 pixel), CPU Intel Core 2 Duo T6600 2,2 GHz, RAM 2 GB, HDD 500 GB, ổ quang DVD, card đồ họa ATI Mobility Radeon HD 4570 512MB và chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium.

Gateway NV59C09u sở hữu màn hình kích thước 15,6 inch và bộ vi xử lý Intel Core i3. Model này sở hữu một phím tắt để kích hoạt một giao diện tùy chỉnh được phát triển bởi Gateway giúp truy cập nhanh vào các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Flick. Xu hướng này được gọi tên là "Smartbook" giúp các máy tính trở thành những chiếc điện thoại thông minh, chạy hệ điều hành thay thế như JoliCloud và Moblin giúp tăng khả năng tương tác, thân thiện với người sử dụng.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, MSI Wind U160 không thực sự nổi bật với màn hình 10,1 inch và chạy trên nền vi xử lý Intel Atom N450 thường thấy ở các netbook. Tuy vậy, thời gian sử dụng liên tục của nó có thể kéo dài lên đến 15 tiếng sau mỗi lần sạc đầy với đúng pin 6 cell tiêu chuẩn và không hề làm tăng khối lượng của máy.

Ngoài ra, MSI Wind U160 cũng sở hữu bàn phím tốt giúp người sử dụng dễ dàng thao tác thoải mái.

Getac 9213 là mẫu máy tính xách tay doanh nhân cao cấp với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Không giống như các model "hầm hố" khác, Getac 9213 có kiểu dáng gọn nhẹ, đơn giản, sang trọng nhưng cùng với đó là các tính năng đặc biệt như toàn bộ vỏ được làm bằng hợp kim nhôm chuyên dùng cho xe hơi. Bàn phím, touchpad và màn hình đều có khả năng chịu nước. Máy cũng có thể chịu được va đập mạnh và ổ cứng tích hợp cảm biến chống sốc hiệu quả. Thời lượng pin của máy cũng lên đến 8 giờ với pin tiêu chuẩn và 12 giờ nếu sử dụng pin dung lượng cao.

Getac 9213 trang bị đầy đủ kết nối và đặc biệt là có giá bán 1.799 USD tại Mỹ, dễ chịu hơn nhiều so với những chiếc laptop "nồi đồng cối đá" khác như Toughbook của Panasonic hay XFR của Dell.

Sony Vaio X có trọng lượng nhẹ nhất thế giới với chỉ 655 gam (bằng một nửa so với MacBook Air) và chỉ mỏng 13,9 mm. Tuy nhiên, thiết kế siêu mỏng không làm giảm đi sự chắc chắn và cứng cáp của máy nhờ sử dụng hợp kim nhôm và carbon siêu bền trong chế tạo khung, vỏ laptop.

Model này hiện đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 26.000.000 đồng.

Mới được giới thiệu cách đây ít ngày, Asus U53 hay dòng laptop Asus U nói chung đều có vỏ làm bằng tre khá độc đáo. Ngoài bộ vỏ độc đáo, U53 có cấu hình khá tốt với chip Core i5 và card đồ họa rời mạnh mẽ cùng cổng USB chuẩn 3.0 mới nhất.

Dell Adamo XPS nổi bật với độ mỏng chưa tới 1 cm và cơ chế mở nắp bằng cảm biến nhiệt độc đáo. Model này cũng có thiết kế khá độc đáo với bàn phím nằm nghiêng khi mở nắp máy và có thể nằm gấp gọn trong khung khi đóng lại. Dù khả năng thực thi máy chỉ ở tầm trung nhưng nó vẫn là một trong những laptop đáng chú ý nhất của Dell thời gian vừa qua.

Theo SoHoa
Thể loại: Tin IT | Lượt xem: 1297 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz