Thứ sáu, 29-03-24
Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 11 » Nam Phi - Mexico, màn dạo đầu hứa hẹn hấp dẫn
5:02 PM
Nam Phi - Mexico, màn dạo đầu hứa hẹn hấp dẫn


Tối nay, sau lễ khai mạc đơn giản, World Cup 2010 sẽ khởi tranh với trận đấu hứa hẹn sôi nổi giữa chủ nhà Nam Phi và đại diện khu vực Bắc Trung Mỹ. Đây là lần đầu tiên Cup bóng đá thế giới được tổ chức ở Lục địa đen.

Trong lịch sử World Cup, các đội tuyển của châu Phi đã hai lần được tham dự các trận khai mạc và đều tạo nên cú sốc. Ở World Cup 1990, Cameroon xuất sắc đánh bại Argentina, khi đó là ĐKVĐ, với tỷ số 1-0. 12 năm sau, tại mảnh đất châu Á, Senegal làm được điều tương tự với thắng lợi trước đội đang giữ Cup là Pháp. Nam Phi trông đợi sẽ bảo vệ được thành tích này bởi họ có lợi thế sân nhà và Mexico cũng chưa từng vô địch World Cup.

Tiền đạo Katlego Mphela (trái) là niềm hy vọng lớn của Nam Phi. Ảnh: AFP.

Cả dân tộc Nam Phi đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng thân yêu mang biệt danh Bafana Bafana với mục tiêu lọt sâu vào giải đấu, tối thiểu là vượt qua vòng bảng. Liệu World Cup 2010 có còn hấp dẫn và sôi động nếu quốc gia đăng cai sớm phải chia tay? Và trận đầu tiên thành công sẽ tạo ra động lực để Nam Phi vững tâm trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng với những đối thủ khó hơn, Uruguay và Pháp. Tại bảng A, không ít chuyên gia đánh giá Nam Phi là đội yếu nhất và có khả năng trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử không vượt qua được vòng bảng. Nhưng người Nam Phi lại có nhiều cơ sở để tin vào điều ngược lại

Dẫn dắt Nam Phi hiện tại là Carlos Alberto Parreira, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm với 6 lần tham dự World Cup với tư cách HLV trưởng (một kỷ lục) và đã giương cao Cup vàng cùng Brazil vào năm 1994. Parreira đã biến Nam Phi thành một đội không dễ bị đánh bại, bằng chứng là họ không thua trong 12 trận đấu gần đây và đứng thứ 3 ở giải tiền World Cup, FIFA Confederations Cup 2009. Trục xương sống trong sơ đồ chiến thuật của vị HLV người Brazil là đội trưởng Aaron Mokoena ở hàng thủ và tiền vệ chịu trách nhiệm tổ chức lối chơi, Steven Pienaar. Cả hai đều đang chinh chiến ở Premier League. Nhưng cái tên Nam Phi gây được chú ý nhiều nhất ở trận mở màn sẽ là chân sút Katlego Mphela. Chính vì phong độ ổn định của Mphela mà tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Nam Phi, Benni McCarthy đã bị loại không thương tiếc (cũng một phần do thói vô kỷ luật). Và Mphela cần phải khẳng định người thầy Parreira đã không trao nhầm niềm tin. Quan trọng hơn cả, Nam Phi là một tập thể vững mạnh, đoàn kết và đang hừng hực khí thế.

Một thứ vũ khí lợi hại khác không thể bỏ qua là dàn kèn hùng hậu Vuvuzela trên khán đài. Nó vừa tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ Nam Phi, vừa trấn áp tinh thần những đối thủ. Nhiều đội tuyển hết sức e ngại thứ nhạc cụ truyền thống này vì thứ âm thanh "đinh tai nhức óc" đặc trưng và càng khủng khiếp hơn nếu nó được hoà nhịp cùng lúc từ hàng chục nghìn CĐV cuồng nhiệt. Mexico sẽ là đội đầu tiên được nếm trải màn tra tấn tinh thần tại World Cup lần này.

Biết rằng sẽ phải hứng chịu áp lực mạnh mẽ ở trận ra quân, nhưng Mexico quyết không từ bỏ lối chơi quyến rũ giàu sức tấn công mà Javier Aguirre đã tốn công gây dựng kể từ ngày lên thay Sven Goran Eriksson. Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị, Mexico đã chơi khá tốt trước Anh và xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Italy. Họ mới đón tin vui khi đội trưởng Rafael Marquez (khoác áo Barcelona) và tiền đạo Guillermo Franco đã bình phục chấn thương. Marquez sẽ lại thống lĩnh hàng phòng ngự nhưng Franco chưa chắc đã được chọn là người đá cặp cùng tiền đạo trẻ của Arsenal, Carlos Vela bởi thời gian gần đây, "Hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez (cầu thủ 22 tuổi sẽ thi đấu cho MU từ mùa giải sau) đang thể hiện phong độ rất tốt. Gương mặt trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng, Giovanni Dos Santos sẽ thi đấu ngay phía dưới cặp tiền đạo, và hàng thủ Nam Phi cần phải dè chừng khả năng gây đột biến cao của Dos Santos.

Mexico chắc chắn hơn khi Rafael Marquez trở lại.
Mexico chắc chắn hơn khi Rafael Marquez trở lại.

Năm 2006, quy tắc "ít bàn thắng" ở những trận mở màn World Cup đã bị phá vỡ khi Đức công phá Costa Rica 4-2 và năm 2010, điều này hoàn toàn có thể lặp lại. Trong những tiếng kèn Vuvuzela rộn rã, hai đội được kỳ vọng sẽ tạo nên khúc dạo đầu cho những ngày sôi động sắp tới.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Nam Phi: Khune, Masilela, Mokoena, Booth, Gaxa, Tshabalala, Pienaar, Dikgacoi, Sibaya, Moriri, Mphela

Mexico: Ochoa, Aguilar, Marquez, Osorio, Salcido, Guardado, Torrado, Juarez, Hernandez, Vela, G.Dos Santos

Theo Express

Thể loại: Tin thể thao | Lượt xem: 932 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz