Thứ ba, 23-04-24
Hãy xin thì sẽ được
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 7 » 11 » Công bố điểm thi đại học trước ngày 31/7
7:25 AM
Công bố điểm thi đại học trước ngày 31/7


Chiều 10/7, Vụ phó Giáo dục đại học Ngô Kim Khôi cho biết, trước 31/7 các trường đại học phải hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm. Khoảng 10 ngày sau, Bộ Giáo dục sẽ công bố mức điểm sàn vào ĐH, CĐ.

Theo ông Khôi, trước ngày 10/8, hội đồng quốc gia sẽ công bố mức điểm sàn theo từng khối thi. Sau khi có mức điểm sàn, các trường căn cứ vào đây để xác định điểm trúng tuyển theo từng khối, ngành.

"Do là điểm tối thiểu để vào ĐH, CĐ nên điểm sàn được xác định theo nguyên tắc: chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; kết quả thi của thí sinh toàn quốc; chính sách ưu tiên theo đối tượng, khu vực; một số căn cứ cơ cấu vùng miền đảm bảo chính sách xã hội", ông Khôi nói.

Ảnh: Hoàng Hà.
Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ĐH Xây dựng Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Để đảm bảo số lượng tuyển, Bộ vừa gửi công văn đề nghị các trường báo cáo chỉ tiêu phân theo từng khối thi để xác định phương án điểm sàn của từng ngành. Bởi theo ông Khôi, nếu không có chỉ tiêu tương ứng cho từng khối thi thì rất khó xác định điểm sàn. Cũng như mọi năm, sẽ có 3 phương án điểm sàn khác nhau được đưa ra để hội đồng quyết định.

Kết thúc 2 đợt thi đại học, trong số hơn 1,2 triệu lượt thí sinh dự thi, có 256 thí sinh vi phạm quy chế thi bị kỷ luật. Trong đó, 200 thí sinh bị đình chỉ thi, số còn lại bị khiển trách và cảnh cáo. Trong số 9 giám thị bị kỷ luật, có người bị đình chỉ vì ngủ gật trong khi đang coi thi.

Ông Khôi cho hay, dù kỷ luật trường thi tiếp tục được xiết chặt nhưng vẫn còn thí sinh vi phạm bị xử lý, số em mang điện thoại di động vào phòng thi chiếm xấp xỉ 60% tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo Express

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 819 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz