Thứ năm, 18-04-24
Nhiều người làm việc chỉ vì họ phải làm việc thì sẽ không bao giờ tiến bước.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2012 » Tháng 4 » 11 » Động đất cực mạnh ở Indonesia, cảnh báo sóng thần 20 nước
5:52 PM
Động đất cực mạnh ở Indonesia, cảnh báo sóng thần 20 nước

Ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia hôm nay rung chuyển vì một trận động đất mạnh tới 8,7 độ Richter. Cảnh báo sóng thần đã ban bố cho toàn vùng Ấn Độ dương.

Vị trí và tầm ảnh hưởng của trận động đất. Đồ họa: Myforecast

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 8,7 độ Richter và xảy ra lúc 14h38 giờ địa phương. Tâm chấn ở độ sâu 33 km, cách thành phố Banda Aceh ở phía bắc đảo Sumatra khoảng 431 km.

Cơ quan cứu nạn Indonesia đã điều các đội cứu hộ tới tỉnh Aceh. Nhiều người dân đảo Sumatra nhảy bổ ra khỏi nhà, hét lo những lời cầu nguyện. Họ nhào vào ô tô, lên xe máy, lao ra đường phố chật cứng những người đang tìm đường đến nơi cao hơn.

Người dân ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam cũng cảm nhận được trận động đất cực mạnh ở Indonesia với "cảm giác rung lắc" trong các tòa cao ốc.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình dương tại Hawaii đã ban hành cảnh báo sóng thần đối với toàn bộ Ấn Độ dương, liên quan đến khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka, Australia, Myanmar, Thái Lan, Maldives và các quốc đảo láng giềng, Malaysia, Pakistan, Somalia, Oman, Iran, Bangladesh, Kenya, Nam Phi và Singapore.

Tại nhiều thành phố của Ấn Độ, người ta cảm nhận được cơn địa chấn. Hàng trăm người bỏ chạy khỏi các cao ốc tại thành phố Bangalore. Người dân ở thủ đô Bangkok của Thái Lan và nhiều người ở Singapore cũng cảm nhận rõ trận động đất.

Các quốc gia Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka đã ban hành lệnh sơ tán đối với các vùng ven biển, yêu cầu mọi người di chuyển lên địa hình cao hơn

Indonesia nằm trên các đứt gãy của trái đất, là nơi thường xảy ra động đất và núi lửa. Khu vực xảy ra động đất ngày hôm nay cũng từng chứng kiến một trận động đất kinh hoàng tháng 12/2004. Cơn đại địa chấn 9,1 độ Richter ngoài khơi Sumatra gây sóng thần ở các nước Ấn Độ dương, khiến gần khiến gần 300.000 người, trong đó có một phần tư ở Indonesia thiệt mạng.

Ngày 11/3 năm ngoái, một trận động đất mạnh 9 độ Richter ở ngoài khơi đông bắc Nhật Bản gây nên trận sóng thần kinh hoàng, tấn công ba tỉnh của Nhật khiến 19.000 người thiệt mạng.

Thể loại: Tin quốc tế | Lượt xem: 773 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz