Thứ sáu, 29-03-24
Không có lý do gì để vội vàng cả. Bạn hãy xuất phát đúng lúc.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 18 » Vụ nổ kho hóa chất qua lời kể nhân chứng
12:09 PM
Vụ nổ kho hóa chất qua lời kể nhân chứng


"Tiếng nổ như bom, thùng hóa chất cuồn cuộn lửa bay tung nóc nhà xưởng, khói mù mịt bao trùm. Cả trăm người nhốn nháo tìm lối thoát", anh Nguyễn Đình Luân (39 tuổi) kể về vụ nổ kinh hoàng tại công ty hóa chất.

Ngày 17/6, con đường Tân Thới Nhất 17 dẫn vào hiện trường cháy, cách cầu Tham Lương khoảng 500 m, hàng trăm người đều túa ra với vẻ mặt bằng hoàng vì dư chấn của những tiếng nổ ở kho hóa chất của công ty Tân Tân Thanh (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM).

Khi vụ nổ xảy ra, hàng chục người đang ăn cơm trưa ở đây phải chạy tán loạn. Ảnh: An Nhơn.

Đưa được vợ và con nhỏ ra ngoài an toàn, anh Nguyễn Đình Luân (39 tuổi) với vẻ mặt chưa hết hoảng hốt cho biết, sau tiếng nổ lớn phát ra, thùng hóa chất từ nhà kho bay thẳng lên trời sau đó văng xa 30 m trúng vào cổng Cơ sở may Phương Mỹ của anh. Gần 10 công nhân làm việc tại đây đã đi ăn cơm trưa nên chỉ có vợ chồng anh và con nhỏ ở bên trong.

Thùng hóa chất dài khoảng 2 m, ngang 1 m văng vào đập cửa sắt nhà anh Luân tung ra và cháy. Anh Luân vội đưa vợ và hai con lên lầu, dùng cầu thang chui cửa sau leo lên mái tôn nhà hàng xóm thoát thân. "Lửa nóng dữ dội từ sau lưng làm hai con tôi hét lên. Chúng hết sức hoảng sợ. May mắn tôi còn bình tĩnh để tìm lối thoát cho vợ và các con", người đàn ông này kể.

Sau khi đập vào cổng nhà anh Luân thùng hóa chất văng ra ngoài rơi xuống đất và bùng cháy lan sang quán cơm bên cạnh. Khoảng 20 công nhân đang ăn cơm trưa đã bỏ chạy. Ngọn lửa bén vào làm thiêu rụi quán cơm cùng 8 xe gắn máy và một xe đạp. Ba căn nhà sát điểm cháy là công ty Tân Tân Thanh đã bị ngọn lửa lan sang cháy toàn bộ vật dụng bên trong. Đường dây điện trung thế chạy ngang khu vực này cũng bị ngọn lửa bén vào gây ra hàng loạt tiếng nổ lớn làm hàng trăm mét cáp điện rơi xuống đất.

"Lúc đó các công nhân đã đi ăn trưa, chỉ còn tôi ở nhà. Đang ở trên lầu thì tôi nghe tiếng nổ lớn. Toàn bộ cửa kính của căn nhà bị vỡ. Cánh cửa cuốn dưới nhà bị sập. Ngoài trời lửa khói nghi ngút kèm theo hóa chất rải đi khắp nơi như mưa. Thật là kinh khủng", anh Phạm Ngọc Dũng, ở trong căn nhà 4 tầng cách hiện trường cháy 20 m bàng hoàng.

Cũng theo lời anh Dũng, sau tiếng nổ đầu tiên, nhiều tiếng nổ lớn tiếp tục vang lên và ngọn lửa lan rộng ra toàn bộ khu xưởng. Phía bên trong khu vực nhà xưởng lúc phát nổ có hàng chục công nhân đang làm việc chuẩn bị nghỉ trưa tháo chạy toán loạn. "Mọi người đều bỏ của túa ra ngoài đường tìm cách thoát thân. Một số giẫm đạp lên nhau, ngất xỉu, lửa cháy vào lưng, tay... Một số người bị hóa chất rơi trúng người bị bỏng".

Dư chấn của vụ nổ quá lớn đã làm gần 20 căn nhà cách công ty hóa chất trên khoảng 20 m bị vỡ kính, sập trần, sập cửa, lủng mái tôn. Sức ép của vụ nổ còn thổi tung hàng chục mái tôn bay đập vào nhà dân và rơi xuống đường lộ. Hóa chất bay xa hàng trăm mét tạo ra một cơn mưa hóa chất rải đầy mái nhà người dân trong khu vực. "Một mùi hắc từ khí hóa chất lan tỏa làm mọi người rất khó thở, nước mắt cứ trào ra. Mọi người phải bịt mũi chạy ra xa", công nhân Nguyễn Thị Mỹ đôi mắt đỏ hoe kể lại.

Kho hóa chất bị nổ tung. Ảnh: An Nhơn.
Kho hóa chất bị nổ tung. Ảnh: An Nhơn.

Ngay cả khi gần 100 cảnh sát cứu hỏa có mặt hiện trường tiếp cận dập lửa cũng hết sức khó khăn. Mùi khí hóa chất đã làm một lính cứu hỏa bị ngạt và ngất xỉu. Tuy nhiên đám cháy đã được nhanh chóng dập tắt sau gần một tiếng rưỡi bùng lên. Vụ nổ gây cháy và thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng 3.000m2 với hàng trăm tấn hóa chất. Một xe tải, một ôtô 4 chỗ nằm trong nhà xưởng cũng bị cháy rụi.

Tại phòng khám đa khoa Cộng Hòa, các bác sĩ cho biết, trong số 21 công nhân bị thương được chữa trị đến chiều cùng ngày có 4 người bị bỏng nặng.

Theo Express

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 832 | Người đăng: neittad
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz