Thứ sáu, 29-03-24
Lắm lần tôi nhận thấy trí tuệ thành vĩ đại và vươn lên khi người ta sống đơn độc, nhưng nó lại sa sút đi và hạ xuống thấp khi người ta sống lẫn lộn với những kẻ khác.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
Bài viết mới - Các thành viên - Quy định diễn đàn - Tìm kiếm
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn cuộc sống số » LÀM GIÀU » Kinh Nghiệm Làm Giàu » Làm việc khôn ngoan mới nhanh giàu
Làm việc khôn ngoan mới nhanh giàu
JackyNgày: Thứ ba, 19-04-11, 2:53 PM | Tin nhắn # 1
Riêng
Nhóm: Quản trị viên
Số bài: 7
Giải thưởng: 0
Lời khen: 500
Tình trạng: Offline
Làm việc chăm chỉ nhưng thiếu sự khôn ngoan bạn sẽ không bao giờ giàu có. Hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn của mình với những bước chân khôn ngoan, bạn sẽ thành công. Đó là lời khuyên chân thành mà diễn giả Quách Tuấn Khanh gửi đến hơn 500 khán giả trong chương trình “Không chỉ là Tư duy Triệu phú” diễn ra vào tối ngày 01/04/2011 tại khách sạn La Thành - Hà Nội.

Bí quyết tư duy triệu phú

Trong phần đầu chương trình, diễn giả Quách Tuấn Khanh đã tóm lược cho mọi người những yếu tố căn bản nhất để trở thành người có “tư duy triệu phú”.


Diễn giả Quách Tuấn Khanh: "Hãy trở thành 'thiên tài của chính bạn'".

Yếu tố đầu tiên bạn cần biết mình là ai. Như một người khách bộ hành đứng trước những đoạn đường nhiều ngã rẽ, bạn phải chọn lấy cho mình một lối đi riêng. Không biết mình là ai, không biết khả năng mình đến đâu, bạn sẽ không thể thành công. Hãy trở thành “thiên tài của chính bạn”, hãy chọn cho mình một hướng đi, một cách làm giàu phù hợp với tài năng, niềm đam mê và nhiệt huyết của bạn.

Thứ hai, người giàu luôn hành động một cách khôn ngoan và có suy xét. Nếu “hành động bất chấp nỗi sợ hãi” mà thiếu đi sự khôn ngoan sẽ trở thành liều lĩnh và hậu quả sẽ là những rủi ro không kể xiết. Người giàu không hành động như vậy, mỗi bước đi của họ đều có sự lường tính kỹ càng và họ không để những cảm xúc như lo lắng, sợ hãi, hoài nghi lấn át hay che mất mục tiêu đã vạch ra. Để có được sự khôn ngoan ấy, những người trẻ có khát vọng làm giàu cần phải học hỏi và cọ xát rất nhiều.

Thứ ba, bạn cần phải trả lời được câu hỏi “tại sao bạn xứng đáng” có được mức thu nhập hay cuộc sống mà bạn mơ ước. Thu nhập đó có xứng đáng với công sức bạn bỏ ra hay không? Và bạn cần phải làm những gì, cần trở thành người như thế nào, đem lại những giá trị gì để xứng đáng với những gì người khác trả cho bạn. Câu hỏi này cũng phản ánh quy luật của cuộc sống, đó chính là sự cân bằng.

Thứ tư, bạn phải biết cách giữ tiền. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần kiếm được nhiều tiền là sẽ trở nên giàu có. Đó là một suy nghĩ sai lầm, bằng chứng là rất nhiều người trở thành tỷ phú nhưng lại mất tiền chóng vánh vì họ không biết cách quản lý tiền bạc. Người giàu thực sự là người biết cách giữ tiền, biết cách quản lý để tiền bạc làm việc cho họ, .

Làm thế nào để “sở hữu” tư duy triệu phú?

Trước khi đi vào phần chia sẻ các phương pháp giúp bạn thực sự “sở hữu” tư duy triệu phú, diễn giả Quách Tuấn Khanh đã cùng chia sẻ và thảo luận với khán giả về ý nghĩa của đồng tiền. Sức mạnh của đồng tiền chỉ phát huy tối đa khi bạn sử dụng một cách khôn ngoan. Nó cũng không tỷ lệ thuận với số tiền bạn có trong tay như bạn vẫn nghĩ.

Theo diễn giả, tiền vốn chỉ là tiền thuần túy và ý nghĩa của tiền là do chúng ta gắn cho nó. Để giàu có, bạn phải rèn luyện bản thân để làm chủ cảm xúc với đồng tiền. Để giàu có, bạn cũng phải biết bạn nghĩ gì về tiền, nếu không chúng ta sẽ không bao giờ kiếm được tiền và có được niềm vui trong lúc kiếm tiền. Vậy thì, việc cần làm đầu tiên là bạn cần thay đổi những niềm tin, quan niệm đã “ăn sâu bám rễ” trong bạn, đó chính là quan niệm về tiền. Điều hình thành nên những quan niệm về tiền chính là ngôn ngữ bạn nghe thấy; hành động bạn nhìn thấy và những kinh nghiệm, cảm xúc bạn trải qua.

Muốn trở nên giàu có, bạn cần lập trình lại tư duy theo cách của người giàu và hơn hết là biến nó thành máu thịt của chính bạn. Để làm được điều này, bạn phải tự tạo cho mình một môi trường hoặc tìm kiếm môi trường phù hợp, gắn kết với những người cùng chung tiếng nói, chung suy nghĩ và chí hướng.

Tuy nhiên, chỉ tìm kiếm môi trường học tập không thôi thì chưa đủ. Bạn phải tìm cho mình những người dẫn dắt, nếu không có môi trường và người chỉ dẫn, bạn sẽ vẫn nghèo bất kể tư duy triệu phú bạn đã nằm lòng.

Ai cũng có thể giàu nếu biết cách làm giàu. Dù bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn cũng có thể trở nên giàu có nếu bạn tìm thấy ý tưởng và tìm người “thương mại hóa” ý tưởng đó.

Thứ nữa, làm giàu, làm kinh doanh là công việc của nhiều người chứ không phải một người. Bạn cần tạo ra những ekip làm việc dựa trên sự cộng tác để kiếm tiền và cùng trở nên giàu có. Bí mật của người giàu là xây dựng cho mình một hệ thống và tận dụng đòn bẩy của người khác. Bạn phải hiểu sâu sắc một điều rằng, chúng ta không thể làm giàu một mình cũng như dùng thời gian và sức khỏe bản thân để đánh đổi lấy tiền bạc suốt đời được.

Một điểm không thể thiếu của người giàu là nhận biết điểm mạnh của bản thân. Khi chúng ta có được cái nhìn tích cực về bản thân và biết trân trọng những khả năng, cũng như những điểm mạnh của mình, thì đó là lúc chúng ta bắt đầu khám phá ra nguồn sức mạnh đang tiềm ẩn trong chính con người mình. Để mọi người biết đến thế mạnh, bạn phải học cách sale bản thân. Đừng ngần ngại bước ra khỏi phạm vi an toàn của mình để quảng bá bản thân nếu bạn muốn phát triển hơn nữa.

Nhìn chung, cách rèn luyện tốt nhất để có được tư duy của người giàu là bạn phải sử dụng các phương pháp tâm lý chuyên sâu và tương tác liên tục với những người có tầm mà bạn mong muốn.

Phần tọa đàm, dưới sự dẫn dắt của nhà báo Trần Ngọc, các vị khách mời của chương trình ông Phạm Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty IDT, chủ Dự án Hoclamgiau.vn, ông Phạm Tuấn Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Babylons và diễn giả Quách Tuấn Khanh đã có những giờ phút trò chuyện với khán giả về chủ đề làm giàu hết sức lý thú.

Được hỏi một người giàu cần quy tụ những yếu tố nào, ông Phạm Thanh Hải cho biết người được xem là giàu ngoài tiền bạc phải giàu cả về uy tín, sự đóng góp cho xã hội, giàu về tâm đức và giàu về tư duy tài chính.

Ông Phạm Tuấn Sơn thì chia sẻ rất chân thành về quá trình học làm giàu của chính mình trước khi gặt hái được những thành công như ngày hôm nay. Cách học của ông Sơn rất linh hoạt và đa dạng, không chỉ tự học từ sách vở mà còn học từ những người xung quanh, học trong chính quá trình giao tiếp, tương tác và làm việc với những người thành công.

Bàn về tinh thần hợp tác, đoàn kết trong làm giàu, diễn giả Quách Tuấn Khanh cho rằng, học làm giàu rất cần sự đoàn kết và chia sẻ nhưng phải trong cùng một cộng đồng có cùng giá trị với mình. Còn nếu bạn rơi vào một môi trường không phù hợp, nếu bạn không đủ vững vàng và cứng cáp bạn có thể bị lôi kéo bởi những ảnh hưởng tiêu cực. Nói tóm lại, để làm giàu, bạn hãy kết giao với những người có cùng giá trị với mình, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng hợp tác làm giàu.

Chỉ gói gọn trong gần 3 giờ đồng hồ, chương trình “Không chỉ là Tư duy Triệu phú” đã trang bị cho người nghe những nhận thức cơ bản và những phương pháp rèn luyện cần thiết để cài đặt tư duy của người giàu, giúp xác lập mục tiêu đi tới thành công.



http://tiendat.tk
 
Diễn đàn cuộc sống số » LÀM GIÀU » Kinh Nghiệm Làm Giàu » Làm việc khôn ngoan mới nhanh giàu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Thành viên mớiThành viên truy cập hôm nay
  • thegioisofa10
  • duongvu110491
  • vugiapit
  • thunguyenhailongvan123
  • nguyenthithutt96
  • Nganlocphat
  • whoissafeinfo
  • thanhtungck14b
  • daneinstaforex

  • Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
    Copyright © tiendat.tk 2024
    Free website builderuCoz