Thứ sáu, 29-03-24
Những ý tưởng cao đẹp là vốn liếng chỉ sinh lợi trong tay những người tài năng.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 7 » 18 » Bão Conson đã tan, 12 người chết và mất tích
7:33 PM
Bão Conson đã tan, 12 người chết và mất tích


Sau khi tàn phá Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình... bão Conson đã nhanh chóng suy yếu thành một vùng áp thấp. Tuy nhiên trước khi tan, cơn bão đã để lại hậu quả: 12 người chết, mất tích, hàng chục tàu, thuyền lớn bị đắm, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng...

Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, tối qua 17/7, sau khi đi vào địa phận các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình và đi sâu vào đất liền, bão Conson đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng sớm nay 18/7, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20 km, tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng vẫn cảnh báo, hoàn lưu vùng áp thấp sẽ gây mưa vừa, có nơi mưa to và giông ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa.

Trước khi suy yếu, bão Conson đã gây thiệt hại khá nặng nề về người và tài sản ở các vùng ven biển. Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TƯ, tính đến 6 giờ sáng 18/7 đã có 1 người chết tại bãi biển Hải Hoà, Tĩnh Gia, Thanh Hoá và 11 người khác mất tích trong cơn bão.

Cụ thể, Quảng Ngãi có 6 người trên tàu QNg 55940 mất tích ở Hoàng Sa; Quảng Ninh có 5 người (1 người bị sóng đánh trôi ở khu vực đảo Cống Đỏ, 4 người trên tàu vận tải HD 0120/04 bị chìm tại khu vực hòn Gà Chọi), ngoài ra còn có 3 người bị thương ở Hải Phòng.

Bão Conson cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của người dân vùng ven biển. Đã có 303 nhà bị hư hỏng và tốc mái (Quảng Ninh 200; Hải Phòng 103); 27 tàu tàu bị đắm, vỡ (Quảng Ninh 15; Hải Phòng 5; Quảng Ngãi 6; Hà Tĩnh 1); 34 tàu tàu thuyền bị trôi, trong đó có 3 tàu lớn đang sửa chữa tại Hải Phòng; 13 chiếc lồng bè hải sản của người dân cũng bị cuốn trôi trong bão (Quảng Ninh 12; Hải Phòng 1).

Bão Conson đã tan, 12 người chết và mất tích

Hình ảnh tan hoang sau bão tại TP Hải Phòng (ảnh: Bạn đọc Vũ Trọng Thái).

Phó Chánh văn Phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TƯ Văn Phú Chính cho biết: Tại Hải Phòng, Cầu Bính bị tàu biển va chạm nhưng chưa xác định được mức độ thiệt hại. Ngoài ra, 1 cẩu hàng đã bị gãy, đổ tại đảo Bạch Long Vỹ và sạt lở đê, kè Cát Hải.

Cũng theo ông Chính, hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sau bão đang được đặt lên hàng đầu. Hiện, bộ đội biên phòng đang tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn 6 ngư dân và các tàu bị nạn của tỉnh Quảng Ngãi tại khu vực đảo Hoàng Sa và 5 người ở Quảng Ninh. Cùng đó, các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tiến hành trục vớt các tàu bị chìm, trôi.

Hải Phòng, Quảng Ninh - hai địa phương thiệt hại nặng nhất sau bão đang khẩn trương tiến hành công tác hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, chỉnh trang dọn dẹp thành phố, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Ông Nguyễn Phú Nhuận - Chi Cục trưởng Chi Cục quản lý đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình cho hay, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh Thái Bình, tính đến 7h sáng nay 18/7, tổng cộng lượng mưa đo được sau trận bão Conson tối qua là 109,95mm, kèm theo là gió giật cấp 8 - 9, điện đã bị cắt trên diện rộng, nhiều điểm trên địa bàn tỉnh Thái Bình bị ngập úng nặng.

Ước tính bão Conson đã ảnh hưởng đến gần 2.000 ha lúa, 1.700 ha hoa mầu của tỉnh Thái Bình, trong đó có hàng trăm ha lúa và hoa mầu có nguy cơ mất trắng do bị dập nát và ngập sâu trong nước lũ.

Theo DanTri

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 986 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz