Thứ sáu, 29-03-24
Muốn cầu tiến hơn người, ra đời phải biết ngước mặt nhìn lên. Vì nhìn xuống ta thấy hơn người, nhưng nhìn lên ta chỉ là con số không vĩ đại.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 11 » Pele lại trổ tài dự đoán World Cup
5:12 PM
Pele lại trổ tài dự đoán World Cup


Đánh giá cao Tây Ban Nha nhưng "Vua bóng đá" mong rằng Brazil quê hương ông sẽ vào chung kết World Cup 2010 cùng một đội tuyển châu Phi.

"Tây Ban Nha ở châu Âu và Brazil ở Nam Mỹ đang là hai đội mạnh nhất thế giới. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó", Pele đánh giá.

"Tôi rất tự hào khi thấy World Cup được tổ chức ở châu Phi. FIFA đã nỗ lực để có được điều đó và nhiều người như tôi cũng vậy. Sẽ thật tuyệt vời nếu được thấy Brazil gặp một đội tuyển châu Phi trong trận chung kết".

Pele luôn bị chỉ trích vì những dự đoán thiếu chính xác.

Pele cũng cho rằng Argentina có vẻ như đang tiến bộ sau khi trải qua vòng loại một cách chật vật, trong khi nhiều thế lực khác ngày càng đặt nặng tính hiệu quả thay vì cống hiến như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Brazil.

"Các đội tuyển như Italy, Đức hay Anh đều áp dụng lối chơi mạnh mẽ, chặt chẽ. Họ thiên về phòng ngự và đề cao tính hiệu quả nhưng cũng thật khó hình dung ra cảnh họ chơi bóng đá đẹp", ông nói.

Huyền thoại từng ba lần vô địch World Cup đồng thời cho rằng quá trình toàn cầu hóa đã làm cho khoảng cách giữa 32 đội tuyển góp mặt ở Nam Phi năm nay được thu hẹp. Điều đó hứa hẹn đem lại tính cạnh tranh cao và nhiều bất ngờ.

Theo nhận định của Pele, Kaka và Robinho của Brazil cũng như Lionel Messi của Argentina là những cầu thủ có khả năng bùng nổ cao nhất. Trong khi đó, những đội tuyển có chiến thuật kỷ luật như Mỹ hay Paraguay đều có thể trở thành "ngựa ô" của giải.

Pele được biết đến là một trong những cầu thủ tài ba nhất thế giới. "Vua bóng đá" là thành viên đội tuyển Brazil ba lần vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970. Nhưng từ khi giải nghệ, uy tín của ông có chiều suy giảm bởi những nhận định sai lầm. Đó là nguyên nhân vì sao mà Luiz Felipe Scolari từng nói: "Tôi tin Pele chẳng biết gì về bóng đá cả. Các phân tích của ông ấy toàn sai. Nếu bạn muốn vô địch, hãy lắng nghe chỉ dẫn của Pele rồi làm ngược lại".


Dưới đây là những phán đoán sai nổi tiếng của Pele.

Trung Quốc sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2002. Thực tế: Đội tuyển của quốc gia đông dân nhất thế giới kết thúc bảng C ở dưới đáy, không có điểm nào, không bàn thắng và để thua chín bàn.

Tây Ban Nha có khả năng vô địch ở World Cup 1998. Thực tế: Đội tuyển xứ bò tót bị đá bay ngay từ vòng bảng, sau khi để thua Nigeria và hòa Paraguay.

Colombia sẽ lên ngôi tại World Cup 1994 ở Mỹ. Thực tế: Colombia bị loại ngay vòng bảng, với vị trí bét bảng. Hậu vệ Andres Escobar - có một tình huống phản lưới nhà - sau đó bị bắn chết khi trở về quê nhà.

Argentina và Pháp sẽ là hai đội vào chung kết World Cup 2002. Thực tế: Cả hai đội tuyển bị loại ngay ở vòng bảng. Pháp thậm chí không ghi nổi một bàn thắng.

Ronaldo (Brazil) sẽ không thể thi đấu trở lại và sự nghiệp sẽ chấm dứt sau khi dính chấn thương nặng hồi tháng 2/2008 (khi thi đấu cho Milan). Thực tế: Ronaldo đã trở lại vào tháng 3/2009 trong màu áo Corinthians, ghi 10 bàn trong 14 trận đầu tiên.

Tài năng trẻ của Ghana Nii Lamptey sẽ trở thành "Pele mới", sau màn trình diễn ấn tượng ở giải vô địch thế giới dành cho lứa tuổi U17 năm 1991 (trong đó có Alessandro Del Piero). Thực tế: Lamptey trôi nổi qua một loạt CLB với quy mô ngày càng đi xuống là PSV, Aston Villa, Coventry, Venezia rồi Ankaragucu mà không có nổi một danh hiệu nào. 

Nicky Barmby sẽ trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới như Zinedine Zidane, Paolo Maldini hay Ronaldo. Thực tế: Nicky Barmby sau này cũng được biết đến nhưng chẳng nhiều hơn một cầu thủ trung bình. Được 23 lần gọi vào đội tuyển Anh nhưng anh chưa một lần có mặt ở World Cup.

Một đội tuyển châu Phi sẽ vô địch World Cup trước năm 2000. Thực tế: Đến nay, năm 2010, thậm chí chưa có một đội châu Phi nào vượt qua vòng tứ kết.

Brazil sẽ không vượt qua được vòng bảng ở World Cup 2002. Thực tế: Đội tuyển áo vàng xanh vô địch sau khi đánh bại Đức trong trận chung kết.

Theo Express

Thể loại: Tin thể thao | Lượt xem: 922 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz