Thứ sáu, 29-03-24
Sự sung sướng lớn ở đời là làm được cái mà mọi người bảo rằng bạn không thể làm được.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 7 » 18 » Biển Đông lại sắp có áp thấp nhiệt đới
6:09 PM
Biển Đông lại sắp có áp thấp nhiệt đới


Chỉ nửa ngày sau khi bão Conson tan, một áp thấp nhiệt đới mới lại xuất hiện và sáng nay hoạt động ở bờ biển phía đông của đảo Luzon (Philippines), khả năng đêm nay đi vào biển Đông.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sáng nay áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8. Khả năng trong 24 giờ tới, nó sẽ đi theo hướng giữa tây và tây tây bắc, tốc độ 15 km mỗi giờ và có thể mạnh thêm.

Khoảng đêm nay, áp thấp nhiệt đới có thể đi vào biển Đông, cường độ đạt cấp 6-7. Vùng biển phía đông của biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6-7, biển động mạnh.

Trước đó, ngày 12/7 ở phía đông của Philippines xuất hiện cơn bão được đặt tên Việt Nam là Conson (Côn Sơn), cường độ chỉ cấp 8. Càng tiến về Việt Nam, bão càng tăng cấp và đạt cực đại (cấp 12) vào chiều 16/7, khi cách bờ biển Hải Phòng - Nghệ An khoảng 450 km.

Bóng màu đỏ phía tay phải là hình ảnh của áp thấp nhiệt đới qua vệ tinh. Ảnh: Vnbaolut.com.

Sau khi sượt qua mũi Hải Nam (Trung Quốc) và tiệm cận gần đất liền Việt Nam, bão suy giảm cường độ. Tối qua khi đổ bộ vào hai địa phương Hải Phòng, Thái Bình, bão đạt cấp 9-10.

Conson là cơn bão thứ hai hình thành ở Tây Bắc Thái Bình Dương và so với mọi năm là quá ít. Bình thường đến thời điểm này, Việt Nam phải đón nhận 3 cơn bão và Tây Bắc Thái Bình Dương phải gấp nhiều lần số đó (trung bình mỗi năm khu vực này có 30 cơn bão và áp thấp nhiệt đới). Thủ phạm gây ra tình trạng trên là El Nino, hiện tượng gắn liền với khô hạn, thiếu nước, mưa lũ ít.

Theo các chuyên gia khí tượng, năm nay Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng của 5-6 cơn bão, và với việc đến muộn thì những tháng cuối năm bão sẽ dồn dập hơn. Mặt khác, theo Tổ chức khí tượng thủy văn Thế giới (WMO), nửa cuối năm Việt Nam cũng như khu vực Thái Bình Dương có thể chịu tác động của La Nina, gây mưa nhiều, bão lũ phức tạp.

Đối phó với áp thấp nhiệt đới, 11h trưa nay, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã có công điện yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi thông báo kịp thời cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có sự cố.

Theo Express

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 1037 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz