Thứ bảy, 27-04-24
Vinh quang nhất không phải là không bao giờ ngã mà là biết đứng dậy sau mỗi lần ngã.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 8 » 31 » Phát hiện thêm một bí mật về Người Băng
12:59 PM
Phát hiện thêm một bí mật về Người Băng


Có thể Người Băng 5.300 tuổi không chết tại dãy núi Alps, nơi người ta tìm thấy ông, mà chiến binh này được mang tới đó để chôn.

Các nhà khoa học nghiên cứu xác của Người Băng Oetzi. Ảnh: topnews.in.

Ngày 19/9/1991, Erika Simon và Helmut Simon – hai vợ chồng du khách người Đức - phát hiện một xác ướp tại dòng sông băng ở thung lũng Oetzi, tỉnh Bolzano (phía bắc Italy). Thung lũng này nằm thuộc dãy núi Alps. Ban đầu người ta cho rằng đó là một thi thể của người hiện đại. Nhưng các nhà khoa học xác định đây là xác ướp có niên đại khoảng 5.300 năm (thời đại đồ đồng). Xác ướp này được biết đến với tên gọi "Người Băng Oetzi", trưng bày trong Bảo tàng khảo cổ học Bolzano, Italy.

Từ trước tới nay các nhà khảo cổ luôn nghĩ rằng Oetzi chết tại nơi mà hai vợ chồng nhà Simon tìm thấy ông sau khi bị thương trong một trận chiến. Nhưng Alessandro Vanzetti, một nhà khoa học của Đại học Rome, Italy, nói với nhật báo Die Pressecủa Áo rằng có thể Người Băng chết ở một nơi gần biển. Sau đó vài tháng ông được chôn trên núi với nghi thức trang trọng.

AFP cho biết, Vanzetti và các đồng nghiệp nghiên cứu nơi tìm thấy Người Băng trong suốt 5 năm qua. Địa điểm đó nằm ở độ cao 3.210 m so với mực nước biển. Giả thuyết mới của ông giải thích tại sao rất nhiều đồ vật được chôn cùng Oetzi. Trong số những đồ vật đó có nhiều thứ quý giá. Nếu Oetzi chết trong một trận chiến, chắc chắn kẻ thù của ông sẽ lấy hết những đồ vật quý giá đó. Ngoài ra nhiều vũ khí bên cạnh Người Băng chưa hề được sử dụng.

Kết quả phân tích dạ dày cho thấy Người Băng chết vào tháng 4, trong khi phấn hoa tại hiện trường chỉ ra rằng xác được chôn vào tháng 8 hoặc 9. Vào khoảng thời gian đó, băng đã tan chảy nên người xưa có thể leo được tới độ cao 3.210 m.

Theo Express

Thể loại: Tin quốc tế | Lượt xem: 980 | Người đăng: Jacky
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz