Thứ sáu, 29-03-24
Xã hội chỉ thừa nhận và tôn trọng những phẩm chất nào được chứng minh bằng việc làm. Ai không thể chứng minh điều đó thì không được xã hội biết đến và tôn trọng.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 2 » Vụ nổ máy bay quân sự qua lời nhân chứng
8:42 AM
Vụ nổ máy bay quân sự qua lời nhân chứng

Vợ chồng tôi ở dưới bếp, nghe tiếng nổ lớn trên trời, chưa hiểu chuyện gì liền thấy một luồng lửa lao nhanh về phía nhà, rồi tiếp tục bay hàng mấy trăm mét nữa mới dừng", ông Bùi Văn Nghĩa kể.

Khi chiếc máy bay MiG 21 của phi công Nguyễn Tiến Tùng thuộc Trung đoàn không quân C40 nổ trên bầu trời huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định hôm 29/5, nhà của ông Nghĩa bị thân máy bay trên đường lao xuống đâm sượt qua.

Vừa dọn dẹp đống đổ nát để làm lại mái hiên, ông Nghĩa kể lại, chờ luồng lửa bốc cháy một lúc, hai vợ chồng mới dám ra xem thì thấy mái hiên phía trước nhà bị sập, một mảng tường bếp thủng lỗ to. Nhiều bộ phận của máy bay như bánh, cánh, mũi... rơi vãi mỗi nơi mỗi thứ. Vai ông Nghĩa cũng bị mảnh vỡ gạch đá làm bị thương nhẹ. Ngoài ra, chuồng bò, bụi tre, bạch đàn, dừa và đám mì trong vườn nhà cũng bị gãy, đổ, cháy.

Mũi của Mig 21 còn sót lại hiện trường. Ảnh: Minh Thảo

Bà Thư, em gái ông Nghĩa có nhà ở sát bên nhớ lại, lúc sự cố xảy ra khoảng hơn 9h sáng, bà đang đi cắt cỏ dưới ruộng cách nhà một cây số, trong nhà chỉ có đứa con trai hơn một tuổi đang ngủ.

"Nghe tiếng nổ lớn trên bầu trời, tôi vứt vội mớ cỏ chạy về nhà thì thấy mọi thứ xung quanh như vừa trải qua một trận hỏa hoạn. Thằng nhỏ nghe tiếng nổ lớn giật mình bò dậy khóc tìm mẹ", bà Thư cho biết.

Còn bà Trần Thị Chính nhà ở gần hiện trường kể lại, bà đang trên đường đi chợ, thì nghe tiếng nổ lớn phía vườn đào. Bà nói: "Cứ nghĩ mấy đứa cháu trong nhà đi lượm hạt đào, thấy đạn pháo đập lấy phế liệu nên bị nổ, tôi hoảng hồn chạy đến thì đã thấy phần đầu máy bay bốc cháy dữ dội". Ngược về phía đồng ruộng, cứ cách vài chục mét là một bộ phận máy bay cũng đang bốc cháy dữ dội. Cây cối cũng cháy sém hoặc gãy đổ.

Hai ngày sau vụ nổ, nhiều người dân đến hiện trường hốt tro than sau vụ cháy máy bay vào bao để mang đi bón ruộng. Ảnh: Minh Thảo

Hôm nay, sau hai ngày xảy ra vụ nổ, mùi khét lẹt của dầu máy cháy vẫn chưa bay đi hết. Nhiều người vẫn kéo đến xem hiện trường, nhặt phế liệu. Chốc chốc lại có người chạy ù tới hốt vội bao tro xác máy bay cháy, theo họ là để về rải xung quanh đám ruộng để đuổi chuột.

Hộp đen của chiếc máy bay cũng đã được tìm thấy rơi tại xóm Phúc Mới, thôn Nam Tượng 3, xã Nhơn Tân.

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định sáng nay cho biết, cơ quan chuyên môn đang tiến hành phân tích, giải mã hộp đen để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Đại tá Minh cũng cho biết, khi phát hiện máy bay gặp sự cố kỹ thuật lúc bay trên bầu trời, phi công là đại úy Nguyễn Tiến Tùng (sinh năm 1977) đã liên lạc về trung tâm xin nhảy dù thoát hiểm và nhận được sự đồng ý.

Hiện trường cây cối cháy sém, ngã đổ khi các mảnh máy bay lao xuống đất bốc cháy. Ảnh: Minh Thảo

Theo Bộ Tư lệnh phòng không không quân, đại úy Tùng là giáo viên huấn luyện bay Đoàn không quân C40, có kinh nghiệm hơn 600 giờ bay. Chiếc Mig 21 gặp nạn được Liên Xô viện trợ từ những năm 1980. Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định là máy bay bị trục trặc động cơ.

Sau khi phi công đã nhảy dù tiếp đất an toàn, chiếc máy bay phát nổ trên không, mảnh rơi rải rác từng bộ phận kéo dài hơn 500m từ nhà nông dân Bùi Văn Nghĩa đến vườn đào và bạch đàn phía sau nhà ông.

Theo Express

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 898 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz