Thứ sáu, 29-03-24
Nếu ta thực lòng muốn hiểu được một điều gì đó thì hãy thử thay đổi nó.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 16 » Xôn xao tin đồn 50 SV của một trường nhiễm HIV
8:28 AM
Xôn xao tin đồn 50 SV của một trường nhiễm HIV


Dư luận trên địa bàn Nghệ An đang xôn xao bàn tán, trong số 120 sinh viên Trường trung cấp kinh tế Kỹ thuật Hồng Lam hiến máu nhân đạo có 50 sinh viên kết quả dương tính HIV.

Hơn 3 tháng qua, từ trong đến ngoài Trường trung cấp kinh tế Kỹ thuật Hồng Lam (Nghệ An) xôn xao thông tin, 50 em sinh viên trường này bị phát hiện dương tính với HIV trong đợt tình nguyện hiến máu nhân đạo ngày 27/5/2009. Thông tin trên ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên, phụ huynh và sinh viên.

Nhằm tìm hiểu thực hư sự việc, chiều ngày 14/6, phóng viên liên lạc với BGH nhà trường và được ông Lê Văn Phớt – Hiệu trưởng cho biết: đợt hiến máu nhân đạo có tất cả 120 sinh viên đăng ký tham gia. Nhưng do yêu cầu của bệnh viện chỉ lấy nhóm máu O nên chỉ 49 em học sinh đáp ứng được yêu cầu.

Xôn xao tin đồn 50 SV của một trường nhiễm HIV

Một góc Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Hồng Lam.

Thời gian sau, không biết tin đồn 50 em bị kết quả dương tích với HIV xuất phát từ đâu nhưng quả thật, thông tin này một mặt gây ảnh hưởng tâm lý chung của cả cô và trò, mặt khác tác động tiêu cực đến tân sinh viên đang chọn lựa trường học sắp tới. "Tôi khẳng định không có chuyện 50 sinh viên bị phát hiện nhiễm HIV, tất cả hoàn toàn bịa đặt. Đúng là 1 đồn trăm, trăm đồn triệu, khiến chúng tôi khổ sở vô cùng” – ông Phớt than phiền.

Để có thông tin khách quan hơn, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Cát – Trưởng khoa Xét nghiệm bệnh viện Đa khoa Nghệ An, nơi xét nghiệm máu nhóm sinh viên trường Hồng Lam. Tại đây, ông Cát cũng khẳng định 100% không có chuyện 50 sinh viên nhiễm HIV như thời gian qua dư luận bàn tán.

Về phía Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, bà Bùi Thị Mai – Chủ tịch Hội kiêm Phó Trưởng Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh - chia sẻ: Nguồn máu nhân đạo ở Nghệ An chủ yếu lấy từ sinh viên và học sinh. Một số trường rất ủng hộ và hưởng ứng của ban vận động như ĐH Vinh, CĐ Ytế Nghệ An… Riêng trường Hồng Lam, đây là lần đầu tiên tổ chức hiến máu nhân đạo, về thông tin sinh viên trường này nhiễm HIV bà Mai chưa hề nghe.

Theo VTC News

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 881 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz