Thứ sáu, 29-03-24
Ý chí là sức mạnh để bắt đầu công việc một cách đúng lúc.
RSS Xin chào Khách | Đăng ký | Đăng nhập
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Blog Diễn đàn Ảnh Phần mềm Lưu bút
MENU
THỂ LOẠI
LIÊN KẾT NHANH
XEM NHANH
TIN NGẪU NHIÊN
THỐNG KÊ TRUY CẬP





Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
THỐNG KÊ BÀI VIẾT
- Bình luận: 56
- Diễn đàn: 232/258
- Ảnh: 140
- Blog: 22
- Tin tức: 221
- Download: 4
- Games: 300
- Hỏi đáp: 3
- Lưu bút: 52
Tin tức » 2010 » Tháng 6 » 24 » Người Sài Gòn hoảng loạn bởi dư chấn động đất
6:34 AM
Người Sài Gòn hoảng loạn bởi dư chấn động đất


Sáng 23/6, nhân viên làm việc trong các tòa nhà cao tầng ở TP HCM đã phải chạy tán loạn xuống đất khi thấy tòa nhà rung, lắc nhẹ.

Trận động đất 4,7 độ richter ngoài khơi đảo Phú Quý (vùng biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) xảy ra lúc 8h57 sáng 23/6 đã gây ra chấn động cấp 4 ở TP HCM khiến người dân hoảng loạn.

Giáo sư Nguyễn Đình Xuyên, Viện Vật lý địa cầu cho biết, theo thông tin sơ bộ của Viện Vật lý địa cầu, khu vực xảy ra động đất nằm ở đoạn đứt gãy gần đảo Phú Quý, cách bờ biển Bình Thuận khoảng 150 km. Vùng đứt gãy trên thuộc ranh giới Trung Côn Sơn, Trung Cửu Long.

Người Sài Gòn hoảng loạn bởi dư chấn động đất

Nhiều khách hàng đang mua sắm tại Diamond Plaza cho biết có sự rung nhẹ.

Chị Nguyễn Nga, làm việc ở tòa nhà 189 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 kể rằng đang ngồi làm việc thì thấy bàn ghế rung lắc nhẹ. "Cơn dư chấn qua rất nhanh, chỉ vài giây sau khi rung lắc nhẹ khiến đồ đạc rung chuyển. Lát sau có người la lên động đất và thấy ai cũng nháo nhác như mình” - chị Nga kể lại.

"Với động đất 4,7 độ richter, các tòa nhà cao tầng ở TP có thể bị chấn động cấp 4, đứng ở nhà dân bình thường cũng có thể cảm nhận nhẹ rung lắc. Tuy nhiên, chấn động này không gây nguy hiểm, không gây phá hủy nhà cửa nên người dân đừng quá lo lắng” - Giáo sư Xuyên khẳng định.

Người Sài Gòn hoảng loạn bởi dư chấn động đất

Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng khẳng định họ cảm nhận rõ ràng những ảnh hưởng của trận động đất.

Ngay lập tức, trên một số trang web, diễn đàn đưa thông tin về trận động đất này. Một số thành viên trên các trang web cho biết động đất xảy ra ở nhiều khu vực trên địa bàn TP HCM như khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Khánh Hội (quận 4), quận 1…

"Lúc đó, tôi đang trong phòng làm việc ở quận 1, trên lầu 6 thì thấy cảm giác rung lắc rất rõ. Cái máy tính trên bàn chao nghiêng, cửa kiếng thì rung mạnh lắm như có ai đập vào cửa. Mọi người sợ quá chạy ra ngoài hành lang, có người còn nhanh chân vào thang máy chạy ngang xuống đất. Đến giờ tôi vẫn còn cảm giác chóng mặt” - một thành viên trên diễn đàn kể lại.

Chị Vương Nhỏ, ở tầng 4 (nội trợ) cũng ở chung cư này thì cho biết hiện tượng này chị cảm thấy khoảng 2 ngày nay, nhưng đồ đạc trong phòng không bị dịch chuyển.

Trước đó vào đêm 28/11/2007, một trận động đất cường độ 4,5 đến 5 độ richter xảy ra trên đới đứt gãy Bình Thuận - Vũng Tàu. Khi đó TP HCM cũng bị ảnh hưởng và người dân rất hoảng sợ.

Theo Viện vật lý địa cầu, chiều 23/6, các số liệu chính xác về khu vực chịu ảnh hưởng sẽ được xác định sau khi xử lý số liệu từ trạm đo.

* Sáng nay (23/6), khoảng 9h khi tôi đang ngủ dưới nền nhà thì cảm thấy bị rung nhẹ. Cái quạt đang quay cũng bị dịch chuyển mạnh. Tôi vội bế con chạy xuống nhà. (Chị Thùy Trang ở tại chung cư 207 lô B Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

* Tôi cảm thấy nền nhà rung nhẹ. Lúc đó, tôi cử tưởng mình bị say sẩm mặt mày. Kể lại cảm giác này với những người hàng xóm, họ cũng có chung cảm giác như vậy. (Chị Dung ở phòng 61 tầng 6 chung cư Nguyễn Huệ, quận 1).

* Cảm giác chấn động rất rõ. Tôi và một số đồng nghiệp đang ngồi trong phòng thì ghế chao qua, chao lại. Cảm giác này xảy ra gần như tức thời. Người dân tại TP Phan Thiết vẫn làm ăn, sinh hoạt bình thường; không có biến động nhiều trong cuộc sống thường nhật của người dân tại đây. (Anh Hữu Phong, PV Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Thuận). A Sám- Sau Bình.

Theo Vietnamnet

Thể loại: Tin trong nước | Lượt xem: 1139 | Người đăng: admin
Tổng số lời bình: 0
Chỉ thành viên mới có thể thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
SUBCRIBE



ĐĂNG NHẬP


TÌM KIẾM


TIN HOT

Trang chủ | Tin tức | Giới thiệu | Liên hệ | Góp ý
Copyright © tiendat.tk 2024
Free website builderuCoz